เมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงมักจะเกี่ยวข้องกับอารมณ์ของคนเรา

ทุกๆ วันเราต้องเผชิญกับสภาพอากาศแตกต่างกัน เช่น ร้อน ฝน หรือลมพายุ อากาศมีผลต่ออารมณ์คนเราจริงหรือ ถ้าอากาศเปลี่ยนอารมณ์คนเราก็มักจะเปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นอย่าแปลกใจถ้าคุณเข้ามาอ่านบทความของเราแล้วเห็นว่าบางอย่างไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย ได้โปรดโทษว่าเป็นเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงค่ะ

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

VEIL of NIGHT by LINDA HOWARD




ปกติบันเทิงหลักของเราคือการอ่านหนังสือนิยายโรแมนซ์  งานควิลท์คือช่วงพักของเราค่ะ  และส่วนใหญ่จะอ่านฉบับแปลเท่านั้น  หนังสือเรื่อง VEIL of NIGHT นี้เป็นไม่กี่เรื่องที่เราอ่านอังกฤษ สาเหตุที่อ่านก็เพราะมีเพื่อนบิ้วท์เสียจนรอฉบับแปลไม่ไหวค่ะ เรื่องนี้เป็นงานเขียนของลินดา โฮเวิลด นักเขียนในดวงใจที่ระยะหลังงานเขียนของเธอไม่ค่อยโดนใจเราเท่าไร แต่เรื่องนี้เธอกลับมาผงาดได้อีกครั้งค่ะ   จึงรบกวนน้องสาวคนหนึ่งสั่งคิโน๊ะฯ มาให้  พอได้ลองอ่านแล้วก็เป็นจริงสมคำล่ำลือ แต่เราขอเตือนไว้ก่อนว่าอย่าคาดหวังมากนักนะคะ

นางเอกของเรื่องเป็นเจ้าของบริษัทจัดแพลนแต่งงานครบวงจร  Jaclyn Wilde   พระเอกเป็นตำรวจนักสืบ Eric Wilder บริษัทของแจคลินมีลูกค้ามาจ้างเธอจัดงานฯ เนืองแน่นจนไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง  ที่หนักกว่านั้นเมื่อเธอได้ทำสัญญากับลูกค้าจากนรกคนหนึ่ง Carrie Edwards ที่เธอตั้งฉายาว่า "ไบรด์ซิลล่า"  วันที่เธอพบกับอีริคครั้งแรกคือวันที่น่าจะเรียกว่าวันโลกาวินาศ  ในระหว่างที่เธอรีบร้อนจะไปพบกับลูกค้านรกของเธอรายนี้  เธอเดินชนเข้ากับเขาและรับรู้ว่าเขาเป็นตำรวจจากการประชิดตัว  และเกิดปฏิกิริยาเคมีขึ้นทันที  แต่ด้วยความรับผิดชอบต่อหน้าที่เธอจึงต้องลืมเรื่องนี้ไปก่อน  เมื่อเธอไปพบลูกค้าตามนัดพร้อมกับดีลเลอร์อีก 4 คนเพื่อประชุมแผนงานกับ แคร์รี่ ก็เกิดการวิวาทขั้นรุนแรง  หลังจากนั้นแคร์รี่ก็ถูกฆ่า  คืนนั้นแจคลินได้พบกับอีริคอีกครั้งหนึ่งในผับของตำรวจและเกิดวันไนท์สแตนด์ขึ้นระหว่างกันแต่ยังไม่ทันต่อความสัมพันธ์กันเมื่อเธอถูกสงสัยว่าเป็นคนฆ่าแคร์รี่  ซึ่งตำรวจที่ทำหน้าที่สืบสวนคดีนี้ก็คืออีริค  ทำให้เธอโกรธเขามาก  และร้ายกว่านั้นเธอบังเอิญเห็นฆาตกรโดยไม่รู้ตัว

สิ่งแรกเลยที่เราเห็นมุกขำคือนามสกุลของพระเอก-นางเอกมันมีอะไรข่มกันอยู่  และก็เรื่องยุ่งๆ เกี่ยวกับกาแฟที่ทำให้ทั้งขำและสงสารพระเอกในคราวเดียวกัน แจคลินทำให้เรานึกถึงแบลร์ จากเรื่อง to die forในภาคที่เบากว่า   แจคลินและแม่ของเธอที่เป็นหุ้นส่วนธุรกิจกันนั้น ทั้งคู่ร้าย และแสบสันเข้าไส้ ปากจัด จิกกัดได้ตลอด แต่ก็ตลก ขำๆ อ่านไปยิ้มไป การสืบหาตัวฆาตกรก็ตามสไตล์ลินดาค่ะ ผู้อ่านไม่ต้องเดาให้ปวดหัว  สรุปเรื่องนี้ยังไม่ถือว่าสมบูรณ์แบบแต่ก็สนุกค่ะ
(สปอยล์)
พระเอกอยากจะนอนกับนางเอกมากจึงอยากสืบคดีนี้ให้เสร็จสิ้น เพราะระหว่างที่นางเอกโกรธพระเอกอยู่นี้ พระเอกรู้ว่าตัวเองอด


ขอเพิ่มเติมนิดนึงค่ะ
อยากบอกว่าทำไมถึงได้หยิบเรื่องที่อ่านอังกฤษมาประเดิมเขียนบล็อกเป็นเรื่องแรก ไม่เอาเรื่องที่แปลแล้วมาเขียน เราว่ามันเขียนง่ายกว่าค่ะตรงที่ 1.หลายคนที่รอฉบับแปลยังไม่ได้อ่าน ดังนั้นจึงยังไม่มีใครมีความเห็นขัดแย้งกับเรา  แต่ถึงมีความเห็นที่แตกต่างไปเราก็เปิดใจรับและเข้าใจค่ะ  และ 2.เราไม่ต้องให้คะแนนนักแปลค่ะ  

6 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าจำไม่ผิดเรื่องนี้เป็นเล่มแรกของลินดาเปล่าคะที่พระเอก นางเอก วันไนท์สแตน ส่วนใหญ่จะสปาคกันแต่แรกพบก่อน

    ตอบลบ
  2. ใช่ค่ะเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก แต่อย่างที่คุณ romance reader บอกค่ะ เพราะสป๊าคกันทันทีจึงเกิดขึ้น แต่ไม่ขอเล่าสาเหตุนะคะ

    ปล.วันไนท์สแตนด์พิมพ์ผิดขออภัยค่ะทำให้คุณromance reader ผิดตามไปด้วย

    ตอบลบ
  3. อันที่สอง นี่เด็ด

    ตอบลบ
  4. อ่านรีวิวแล้วนึกถึงนู๋แบลล์กับคุณพระเอกตำหนวด(จำชื่อพระเอกไม่ได้ซะงั้น) เคมีต้องกันตั้งแต่แรกเจอ แต่ก็กินกันไม่ลง ต่างฝ่ายต่างก็แน่ อิอิ

    ตอบลบ
  5. ไหนลองเมนท์ด้วยอากู๋สิ
    เมนท์ได้รึยังน้อ??

    ตอบลบ
  6. ไม่ได้อ่านลินดานานแระ ชักอยากขึ้นมาแล้วซี 555+

    ตอบลบ

*ขอบคุณคร้าาา*