เมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงมักจะเกี่ยวข้องกับอารมณ์ของคนเรา

ทุกๆ วันเราต้องเผชิญกับสภาพอากาศแตกต่างกัน เช่น ร้อน ฝน หรือลมพายุ อากาศมีผลต่ออารมณ์คนเราจริงหรือ ถ้าอากาศเปลี่ยนอารมณ์คนเราก็มักจะเปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นอย่าแปลกใจถ้าคุณเข้ามาอ่านบทความของเราแล้วเห็นว่าบางอย่างไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย ได้โปรดโทษว่าเป็นเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงค่ะ

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ควิลท์เมื่ออากาศเปลี่ยนแปลง 1

เราขอนำเสนองานผ้าควิลท์ที่เพิ่งทำเสร็จหมาดๆ มือยังไม่หายด้านมาอวดกันเป็นงานแรก ต้องขอออกตัวก่อนว่าเราไม่เคยเรียนวิธีทำมาเลย อาศัยความรู้จากการเปิดคลิปยูทูปอย่างเดียว ดังนั้นถ้าผลงานออกมาไม่สวยงามตรงจุดไหน ช่วยแนะนำวิธีแก้ไขเราด้วยจะขอบคุณมาก ตัวอย่างที่เห็นว่าควรแก้ไขในงานชิ้นนี้ของเราคือมันย่นๆ ไม่เรียบร้อยเหมือนที่เราเคยซื้อมาใช้ค่ะ โดยเฉพาะตอนทำแอบปิเค มีเทคนิคอะไรช่วยแนะนำด้วยนะคะ

กระเป๋าเป้ใบนี้เราออกแบบเองทุกอย่าง มันค่อนข้างจะรกอยู่ เราชอบอะไรเราก็ใส่ๆมันเข้าไปตั้งแต่ยังเป็นชิ้นๆ แต่พอนำมาประกอบกันเราจึงเห็นว่ามันมากเกินสวยไปหน่อย นี่คือภาพที่ทำเสร็จแล้ว
1.

2.

3.

4.
                                            ขนาดกระเป๋า กว้าง 26ซม. สูง 35ซม.หนา17ซม.

1.เย็บผ้าชิ้นงานขนาด 17x26 ซม.= 5 ชิ้น  เพื่อทำเป็นก้นกระเป๋าด้านนอกควิลท์ธรรมดา(1ชิ้น) เอามาทำกระเป๋าซิปอีก 2 ชิ้น(ควิลท์ลายสวย 1 ชิ้น ควิลท์ธรรมดา 1 ชิ้น) และทำเป็นผ้ารองกระเป๋าช่องซิปด้านหน้า-ด้านหลังอย่างละ 1 ชิ้น สองชิ้นนี้จะอยู่ด้านในดังนั้นไม่จำเป็นต้องควิลท์
2.ทำชิ้นงานขนาดสูง 18 ซม. กว้าง 26 ซม.โค้งด้านบนดังภาพข้างล่างนี้จำนวน 2 ชิ้น ควิลท์ลาย 1 ชิ้น ควิลท์ธรรมดา 1ชิ้น

3.เอาชิ้นที่1กับชิ้นที่2 เย็บต่อกันด้วยซิปขนาด 12 นิ้ว เป็นชิ้นหน้า-หลังของกระเป๋า

4.เอาชิ้นที่1 เย็บติดด้านในซิปทำเป็นกระเป๋า ทั้งชิ้นหน้าและหลัง
ชิ้นที่1-2
5.ทำชิ้นงานขนาดกว้าง 17 ซม.ยาว 88 ซม. แล้วควิลท์

6.แล้วติดซิปขนาด 18 นิ้ว ตรงรอยต่อผ้า กะให้อยู่กึ่งกลางพอดีกับความยาว
7.เย็บประกอบตัวกระเป๋าเข้าด้วยกัน เอาชิ้นหน้าประกอบก่อน เพราะไม่ต้องเย็บติดสายกระเป๋า
8.กุ้นปิดตะเข็บด้านในกระเป๋า
9.ทำสายกระเป๋าขนาดกว้าง 5.5 ซม.ยาว 58 ซม. จำนวน 2 ชิ้น ติดปลายด้านหนึ่งกับสายไนล่อน
10.ติดที่ล็อคปรับความยาวสาย
11.เย็บเนาประกอบสายเข้ากับตัวกระเป๋าทำมุม 90 องศาแล้วทำหูสำหรับแขวนกระเป๋าขนาดกว้าง 2 ซม.ยาว 14 ซม.เย็บติดซ้อนเข้าไป
12.เนาปลายสายไนล่อนที่ติดกับตัวตัวล็อคเข้ากับด้านข้างตัวกระเป๋า เสร็จแล้วประกอบกับตัวกระเป๋าที่ทำค้างไว้ในข้อ 7 กุ้นปิดตะเข็บแล้วกลับด้านถูกออกมา
ปล.ขนาดที่ให้ไปยังไม่ได้เผื่อเย็บค่ะ


6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 ธันวาคม 2554 เวลา 12:08

    สวยมากงานเรียบร้อยดีเก่งนะคะไม่เรียนก็ทำได้
    สู้ๆ ค่ะ

    จาก ยีฟู

    ตอบลบ
  2. งามจริง และต้องใจรักจริงฮ่ะ

    จ๋วยๆ อยากได้ๆ กิกิ

    ตอบลบ
  3. @บางมด แกรรอปายก่อนนะ อากาศดีมะไหร่ค่อยว่ากัน

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ23 ธันวาคม 2554 เวลา 22:39

    ขอบนะคะ เป้สวยมาก

    กิ๊ก

    ตอบลบ

*ขอบคุณคร้าาา*