เมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงมักจะเกี่ยวข้องกับอารมณ์ของคนเรา

ทุกๆ วันเราต้องเผชิญกับสภาพอากาศแตกต่างกัน เช่น ร้อน ฝน หรือลมพายุ อากาศมีผลต่ออารมณ์คนเราจริงหรือ ถ้าอากาศเปลี่ยนอารมณ์คนเราก็มักจะเปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นอย่าแปลกใจถ้าคุณเข้ามาอ่านบทความของเราแล้วเห็นว่าบางอย่างไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย ได้โปรดโทษว่าเป็นเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงค่ะ

วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ควิลท์เมื่ออากาศเปลี่ยนแปลง 2

กระเป๋าทูโทนขนาดกว้าง 28ซม. สูง 30 ซม.มีช่องซิปด้านหน้า  สายยาวสะพายเฉียง  เหตุที่เรียกว่าทูโทนเพราะชิ้นหน้ากับชิ้นหลังสีไม่เข้ากันชิ้นหน้าโทนสีเขียว  สังเกตผ้ากุ้นขอบบนของเราด้วยค่ะ  ชิ้นหลังโทนสีแดง เราไปเจอเศษผ้าชิ้นเล็กๆ สวยๆ ชิ้นละ 5 บาท 10-45บาททีไรอดซื้อไม่ได้ทั้งที่ไม่รู้จะเอามาทำอะไร  ก็เหมือนเดิมสตามสไตล์ำ  คือมีอย่างไรก็ทำไปอย่างนั้นจะได้ไม่ต้องออกไปสำเพ็งเพราะถ้าเราไปสำเพ็งเมื่อไรล่ะก็เรื่องยาวเล่าเป็นตำนานเชียว ส่วนลายแอพปิเคเราออกแบบเองแล้วแต่สภาพอากาศในช่วงนั้นค่ะ
นี่คือกระเป๋าที่ทำเสร็จแล้วค่ะ เรามาดูกันว่าจะงามขนาดไหน

อุปกรณ์
1.ใยสังเคราะห์หนา 250 กรัม
2.ซิปขนาด 12 นิ้ว    2 เส้น
3.ห่วงโลหะหรือพลาสติก...
ตัว D 2 อัน  ก้ามปู 2 อัน หัวเข็มขัด 1 อัน
4.สายไนล่อนขนาดความกว้างพอดีกับข้อ 3 จำนวน 2 หลา
5.ผ้ากุ้น
6.ผ้ากาวสำหรับทำกระเป๋า

มาเริ่มลงมือกันเลยดีกว่า  อ้อ!! เราอาจจะลงรูปไม่ครบนะคะเพราะกล้องที่ใช้ถ่ายไม่ทราบเป็นอะไร ถ้าสงสัยอะไรก็ถามเราได้นะคะ

.................................................................................................................
1.ตัดผ้าสี่เหลี่ยมจตุรัสขนาด 7.0x7.0 ซม.(เผื่อเย็บเอาเองนะคะ) แล้วนำมาวางจัดเรียงสีตามชอบ ถ้ากลัวจำไม่ได้ติดเบอร์เอาไว้ก็ดีค่ะ


2.นำผ้าชุดที่ตั้งใจว่าจะทำเป็นชิ้นหลังมาเย็บต่อกัน ให้มุมชนมุมกันพอดี ตรงนี้จะยากถ้าเย็บมือจะง่ายกว่า เรียบร้อยกว่า ของเราเย็บจักรค่ะ กี้เขียดอ่ะนะ เลาะแล้วเลาะอีก อิอิ ขึ้นอยู่กับอากาศ ส่วนผ้าอีกชุดนึงยังไม่ต้องเย็บต่อ ให้เอาไปแอปปิเคก่อนค่ะ
 

3.ตัดผ้าซับในและใยสังเคราะห์ ขนาดเท่ากับชิ้นงานข้างบนนี้ แล้วนำมาเย็บเข้าด้วยกันตามรูปเว้นระยะไว้สำหรับกลับผ้าด้วยพอประมาณ



 4.กลับด้านถูกออกมาก็จะค่อยๆ เห็นความงาม  ตรงมุมก้นกระเป๋าตัดผ้าโค้งหรือไม่ก็ได้ค่ะแล้วแต่ชอบ แล้วเย็บปิดช่องที่เว้นไว้กลับผ้า

5.ติดซิปหน้า
6.กุ้นขอบปากกระเป๋า เนื่องจากมันเป็นกระเป๋าทูนโทนเราจึงใช้ผ้ากุ้นคนละสีค่ะ แล้วติดซิปบนปากกระเป๋า ซิปที่ซื้อมาเป็นแบบถอดได้เวลาเย็บจะไม่เกะกะ



7.ตัดผ้าซับในมาทำชิ้นรองกระเป๋าเย็บติดด้านใน ด้วยวิธีการใช้ผ้า 2 ชิ้นรีดผ้ากาวเย็บประกบกันแล้วสอยติดด้านใน รูปอยู่ในกล้องที่เสียค่ะเราจึงไม่มีรูปมาให้ดู แต่เนื่องจากมันเป็นชิ้นที่อยู่ด้านในมันจึงไม่ค่อยสำคัญเท่าไรทำอย่างไรก็ได้ไม่มีใครเห็น แต่ต้องทำนะคะ  ถ้าใครอยากเพิ่มช่องใส่มือถือ หรือช่องใส่เศษตังค์ก็ทำในขั้นตอนนี้ค่ะ
8.เอา 2 ชิ้นงานที่ทำเสร็จแล้วมาเย็บประกอบกัน พยายามเย็บด้านข้างให้มุมชนมุมนะคะ ของเราทำบางทีอาจต้องข่มขืนกันเลยเพราะผ้าที่ใช้มีหลายชิ้น แต่ละชิ้นมีโครงสร้างต่างกัน บางชิ้นทอไม่แน่น ความยืดหดตัวต่างกัน เสร็จแล้วกลับด้าน เย็บด้านในกระเป๋าด้วยค่ะ


9.ขั้นตอนต่อไปเรามาทำสายสะพายกันค่ะ สายที่ซื้อมา 2 หลา ไม่ต้องตัดทิ้งปล่อยไ้ว้ยาวๆ เลยค่ะ จะได้เอาไว้ปรับความยาวของแต่ละคนค่ะ
 10.เอาชิ้นที่เป็นห่วงตัวดีไปเย็บติดมุมด้านในกระเป๋า(ไม่มีรูปให้ดูค่ะ) นำก้ามปูมาเกี่ยวแค่นี้ก็ใช้ได้แล้วค่ะ เราทำไว้ใช้ตอนไปตลาดหรือตอนขี่รถป๊อบ มันใช้สะดวกกว่าแบบหิ้วหรือสะพายไหล่ ทำให้มือเราว่างไปทำอย่างอื่นได้ค่ะ

4 ความคิดเห็น:

  1. ไว้แอลเอสะพายซิ่งเชิ้บๆ แล้วถ่ายรูปปลากรอบมาดูด้วยน๊า 5555+

    ตอบลบ
  2. ว้ายยยยยยยยยยยยย ได้ก่อนใครเลยอ่ะ ดีจายๆๆๆๆ กิ กิ
    กราบแทบอกปรี้ติ๊กงามๆๆๆคร่า 555+

    ตอบลบ
  3. อ้าวเม้นต์ได้ด้วยเหรอ กรั่กๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  4. ครายชอบเป๋าแบบไหน เขียนบอกมาให้ละเอียดเลย เด๋วมีอารมณ์จะจับฉลากเรียงลำดับทำให้ เจ๊รวยฯเก่ง ทำได้โหมดดดดดดดดดดดด คึคึ

    ตอบลบ

*ขอบคุณคร้าาา*