เมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงมักจะเกี่ยวข้องกับอารมณ์ของคนเรา

ทุกๆ วันเราต้องเผชิญกับสภาพอากาศแตกต่างกัน เช่น ร้อน ฝน หรือลมพายุ อากาศมีผลต่ออารมณ์คนเราจริงหรือ ถ้าอากาศเปลี่ยนอารมณ์คนเราก็มักจะเปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นอย่าแปลกใจถ้าคุณเข้ามาอ่านบทความของเราแล้วเห็นว่าบางอย่างไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย ได้โปรดโทษว่าเป็นเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงค่ะ

วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ดั่งดวงตะวันฉาย Sunshine of My Love by Charotte Hill

ดั่วดวงตะวันฉา สนพ.ฟองน้ำ อันดับที่ 469 มิถุนายน 2543
แปลจากเรื่อง ไบรเทอร์ แดน เดอะ ซัน โดย จูเลีย ควินน์
(เปลี่ยนชื่อตัวละคร)
 
เจมส์ ไวท์คอม ไทเลอร์ เอิร์ลแห่งทอร์นตัน หนุ่มเสเพล ผู้หล่อเหลาและร่ำรวยกำำลังจะสูญเสียสมบัติทุกอย่างในอีก 15 วันข้างหน้าตามพินัยกรรม หากเขาไม่สามารถหาเจ้าสาวได้ทันก่อนมีอายุครบ 30 ปีบริบูรณ์  มิฉะนั้นสมบัติทุกชิ้นจะตกแก่ญาติอันดับรอง

ซึ่งเหตุนี้ทำให้เขาดื่มเหล้่าจนเมาตกจากต้นไม้ลงมาแทบเท้า มิสเอลิซา วิลลิง สาวสวยปากร้ายลูกสาวนักบวชประจำหมู่บ้าน  จนได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าทำให้เอลิซาต้องช่วยปฐมพยาบาลและพยุงเขาไปส่งยังรถม้า  ซึ่งตลอดเวลานั้นเอลิซาก็พูดไม่หยุดปาก  จากการโต้เถียงปะทะคารมกับเจมส์  แต่เจมส์ก็ยังขอเธอแต่งงานด้วยความอับจนหนทางอย่างแท้จริง เอลิซาคิดว่าเขาเมา กำลังล้อเธอเล่น และเธอก็รู้จักชื่อเสียงของเขาว่าเป็นคนเจ้าชู้เสเพลเพียงใด จึงไม่ใส่ใจและทิ้งเขาไว้ให้ช่วยเหลือตัวเองต่อไป

เมื่อเอลิซากลับถึงบ้านเธอได้พบกับว่าที่แม่เลี้ยงของเธอทำหน้าบูดบึ้งไม่พอใจ  พูดจาดูถูกที่เธอไม่มีผู้ชายมาสนใจจนกลายเป็นภาระให้พ่อของเธอ  และพยายามจะเข้ามายึดบ้านที่เธออาศัยมาตั้งแต่เกิด  ด้วยความคับข้องใจเธอจึงคิดถึงข้อเสนอของเจมส์

เอลิซาได้ทำการตกลงกันก่อนแต่งงานว่าจะยังไม่ใช้ชีวิตสมรสสมบูรณ์จนกว่าเธอจะเคยชินกับเขาเสียก่อน  ส่วนข้อตกลงของเจมส์คือ การแต่งงานครั้งนี้เพิกถอนไม่ได้ และ เขาสามารถหว่านล้อมเธอให้เปลี่ยนใจในข้อตกลงของเธอได้

เมื่อแต่งงานกันแล้วเอลิซาต้องเข้าไปอยู่ร่วมบ้าน(คฤหาสน์)กับเจมส์ และญาติที่เขาได้อุปการะไว้ เอลิซาพยายามทำทุกอย่างตามหน้าที่ของเคาท์เตสแต่ก็ถูกขัดขวาง จนเกิดการเข้าใจผิด และเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง  แต่่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีอันตรายร้ายแรง

ความเห็นส่วนตัว
ตัวละครน้อยอ่านง่าย  บทส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ตัวพระ-นางลับฝีปากกัน  เรียนรู้นิสัยใจคอจากการนี้โดยเฉพาะ พระเอกน่ารักดี ขำๆ  นางเอกพูดมาก แต่พระเอกก็ชอบที่นางเอกฉลาดเท่าทันกันแถมเขายังสนุกที่ได้ทะเลาะกับเธอ พล๊อตง่ายๆ ตัวร้ายก็ไม่ค่อยฉลาด  อ่านสบายๆ ไม่ซีเรียส ไม่กดดัน  เราว่าสาวๆ จะต้องชอบอ่านแนวนี้มากๆ

สำนวนแปล
เนื่องจากเป็นหนังสือเก่าสำนวนจึงออกจะโบราณไปหน่อย  แต่ถ้าอ่านเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ก็ต้องบอกว่าสำนวนดีค่ะ

อุณหภูมิความร้อน 25° C 

7 ความคิดเห็น:

  1. อุณหภูมิต่ำไปมั้ยอ่ะคะ 5555+
    แอลเอมีเปล่า งวดหน้าส่งมาให้ยืมซิ อิอิ

    ตอบลบ
  2. เล่มนี้ไม่มีอ่ะ ยืมปรี้ติ๊กดีฝ่า อิ อิ ต่อคิวๆๆ

    ตอบลบ
  3. แม๋ไวเจรงๆ 555+
    อุณหภูมิ 25 กำลังสบายคร้า ถ้าถึง 100 เมื่อไรล่ะก็...

    ตอบลบ
  4. หวนกลับมาอีกทีบลอกสวยขึ้นผิดหูผิดตา

    ตอบลบ
  5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  6. รู้สึกบังเอิญมาก ๆ เพราะเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เพิ่งคุยกะเพื่อนถึงหนังสือเรื่องนี้อยู่เลยค่ะ

    เคยอ่านเรื่องนี้เมื่อนานมาแล้วค่ะ เลยจำอะไรไม่ค่อยได้มากนัก นอกจากพระเอกจำเป็นต้องแต่งงาน แล้วเดินมาชนนางเอก

    ตอบลบ
  7. ชอบแนวของ จูเลียตรงที่นางเอกจะคิดเก่ง พูดเก่ง ทำให้อ่านง่ายอย่างพี่ติ๊กว่า ที่จริงเป็นเรื่องที่หามานานแล๊วเหมือนกันค่ะ

    ตอบลบ

*ขอบคุณคร้าาา*