เมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงมักจะเกี่ยวข้องกับอารมณ์ของคนเรา

ทุกๆ วันเราต้องเผชิญกับสภาพอากาศแตกต่างกัน เช่น ร้อน ฝน หรือลมพายุ อากาศมีผลต่ออารมณ์คนเราจริงหรือ ถ้าอากาศเปลี่ยนอารมณ์คนเราก็มักจะเปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นอย่าแปลกใจถ้าคุณเข้ามาอ่านบทความของเราแล้วเห็นว่าบางอย่างไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย ได้โปรดโทษว่าเป็นเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงค่ะ

วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

นางฟ้าจอมแก่น

Goddess of the Hunt by Tessa Dare
สนพ.แก้วกานต์ กุมภาพันธ์ 2555


เรื่องนี้จะมีกลุ่มเพื่อนชายที่สนิทกันตั้งแต่เรียนอิตัน 4 คน แต่งงานไปแล้ว 2 ทุกปีพวกเขาจะมารวมกันที่บ้านในชนบทของเฮนรี่พี่ชายของลูซี่นางเอกของเรื่อง  ดังนั้นลูซี่จึงสนิทสนมกับเพื่อนของพี่ชายตั้งแต่เธออายุ 11 ขวบ เธอเป็นเหมือนตัวทรมานพวกหนุ่มๆ ไม่ว่าจะยิงไก่ป่า ตกปลาเทร้า ล่าสุนัขจิ้งจอก จะต้องมีเธอร่วมคณะด้วยทุกปี

แล้วในบรรดาหนุ่มๆ ทั้งหมดมีเซอร์โทบี้(พระเอกเล่ม3)คนเดียวที่ให้ความสำคัญแก่เธอ  ลูซี่จึงหลงรักเขามาตั้งแต่เด็กและทุกคนต่างก็รู้เรื่องนี้ดี จนเมื่อเธอทราบข่าวว่าโทบี้กำลังจะหมั้นกับโซเฟีย(นางเอกเล่ม2)สาวสวยผู้เพียบพร้อม แผนการยั่วยวนโทบี้จึงอุบัติขึ้น  และตัวช่วยที่เหมาะสมที่สุดที่เธอคิดได้ก็คือลอร์ดเจเรมี่ ผู้เยือกเย็น ไร้ความรู้สึก แต่เธอไม่เคยรู้เลยว่าช่วงเวลาอื่นที่เขาไม่ได้มาอยู่ที่บ้านเธอนั้นเขามีชีวิตเป็นอย่างไร

เจเรมี่ไม่ได้ตั้งใจจะเป็นตัวช่วยของเธอ แต่มันช่างเป็นแผนการที่ประจวบเหมาะ ที่ทั้งสองฝ่ายต้องการให้เขาทำหน้าที่เดียวกันโดยไม่นัดหมาย  ดูรูปการณ์ภายนอกแล้วเหมือนทุกอย่างจะดำเนินไปตามแผนทุกอย่างแต่ลึกลงไปในใจกลับไม่มีใครคาดคิด...

เราว่านักเขียนเก่งค่ะ แม้พล็อตจะเกร่อแต่วางเหตุการณ์ได้ดี มีเหตุบังเอิญที่มีเหตุผลยอมรับได้ แต่บางอย่างก็อ่อน(ไหว)เกินไป มีช่วงเยิ่นเย้อ น่าเบื่อ...โดยเฉพาะบทใกล้จบเราอยากจะฉีกทึ้งออกทั้งบทเลย(อารมณ์นี้ใกล้เคียงกับตอนอ่านจูดิธ แม็คนอธ) อิอิ

อุณหภูมิ  50 ° C 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

*ขอบคุณคร้าาา*