เมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงมักจะเกี่ยวข้องกับอารมณ์ของคนเรา

ทุกๆ วันเราต้องเผชิญกับสภาพอากาศแตกต่างกัน เช่น ร้อน ฝน หรือลมพายุ อากาศมีผลต่ออารมณ์คนเราจริงหรือ ถ้าอากาศเปลี่ยนอารมณ์คนเราก็มักจะเปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นอย่าแปลกใจถ้าคุณเข้ามาอ่านบทความของเราแล้วเห็นว่าบางอย่างไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย ได้โปรดโทษว่าเป็นเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงค่ะ

วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

ข้ามเวลารักพิทักษ์เธอ

Guardian : The Time Hunters by Angela Knight
สนพ.คริสตัลพับลิชชิ่ง สิงหาคม 2554



เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 3 ในชุดเป็นเรื่องของลูกสาวของวอร์ลอร์ดไวกิ้งในเล่มแรก สมควรอ่านเรียงตามลำดับ เพราะเราจะได้รู้จักที่มาที่ไปของตัวละครในเรื่องนี้ทำให้ได้อรรถรสมากขึ้นไม่เกิดความเคลือบแคลงสงสัย

ในศต.ที่21 พระเอก(นิค ไวแอ๊ต)ไม่รู้ความเป็นไปเกี่ยวกับกำเนิดของตัวเอง  ที่เขารู้คือ เขาถูกตามล่าโดยมนุษย์ต่างดาวตั้งแต่เขายังเป็นเด็ก แม่ของเขาต้องพาเขาย้ายบ้านหนีและต่อสู้กับพวกมันตลอดเวลาจนเมื่อแม่เขาถูกพวกมันฆ่าตายเพื่อปกป้องเขา  เขาไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงมีความสามารถพิเศษแตกต่างจากมนุษย์ทั่วไป และไม่รู้ว่าทำไมเขาจึงตกเป็นเป้าโจมตี

เมื่อตอนที่เขาอายุ 15 ปี เขาได้ช่วยชีวิตนางเอกไว้จากพวกเซอรันโดยใช้พลังจิต  แต่ตัวนางเอกไมรู้ถึงตัวตนของเขา เวลาผ่านไป 16 ปี พลอยที่รัดแขนเขาส่งสัญญาณเตือนให้เขาไปช่วยเหลือผู้หญิงคนหนึ่ง  และที่นั่นเขาได้พบกับนางเอกอีกครั้ง

ในศต.ที่23 นางเอก(ริแอน)เป็น...เหมือนกับตำรวจกาลเวลา  เธอและทีมได้รับคำสั่งให้เดินทางผ่านกาลเวลาเพื่อจับตัวคนทรยศมาลงโทษ  แต่เนื่องจากหนอนบ่อนไส้ในองค์กรของเธอ ทำให้เธอไปติดอยู่ใน ศต.ที่21 และที่นั่น เธอพบกับคนทรยศและนิคได้มาช่วยเธอไว้อีกครั้ง

อ่านแล้ว :
รำคาญใจที่ทั้งสองไม่ไว้ใจกันและกัน แล้วยังจะเถียงกับตัวเองในใจ ว่าจะบอกดีหรือไม่บอกดีอยู่หลายที   แล้วขนาดไม่ไว้ใจกันแต่พระ-นางคู่นี้เจอหน้ากันวันเดียวก็ไม่ปล่อยเวลาให้เสียไปเปล่า กระโดดขึ้นเตียงโดยไม่รู้สึกถึงความรัก หรือเคมีปิ๊งปั๊ง   ดูมันง่ายดายเสียเหลือเกินเหมือนกับใครก็ได้ที่อยู่้ใกล้มือในเวลานั้น  บร๊ะเจ้า!!!
การลำดับเรื่องราวเขียนสลับกันระหว่างศต.ที่ 21 กับ ศต.ที่ 23 แต่เราคิดว่าการแทรกเรื่องของศต.ที่23 เข้ามาเพียงนิดหน่อยเป็นระยะๆ มันทำให้เราเสียอารมณ์
ชุดนี้อ่านแบบไม่ค่อยสบายใจ  เพราะดูเหมือนฝ่ายตัวร้ายจะมีวิวัฒนาการที่เหนือกว่าในทุกด้าน  ยากที่จะเอาชนะ

สำนวนแปล :
เหมือนแปลยังไม่เสร็จ กับคำที่ไม่เคยเห็นสนพ.ไหนใช้กัน บางประโยคอ่านแล้วต้องย้อนกลับไปอ่านใหม่อีกรอบหรือ 2 รอบ เช่น
ซี๊แหงยิ่งกว่าคนแคระดำ  กระแทกประตูฉีกแหก  เรือนร่างยาวเรียว  ความเป็นหอกหัก พระเจ้าดำ  ร่างกระตุกฉึกๆ ย้ำยี้ยำไย  เขาหันตา น้ำลายสอปาก  สูดหายใจเยือก(เฮือก) ปากแห้งกราก(ผาก)  เลือดเนืองนอง กุฎิ  รู้แล้วรู้แร่ดไป  ควัก(หยิบ)ปืนออกมา  มีความรู้สึกวิบๆ ว่า  คุณกระโดดด่วนสรุป  ดาบส่งเสียงเหง่งหง่าง  ปากอ้าบ๋อจ๋อ  ป้าอ่อนงี่เง่า  ตกลุมรักมิดหัว  หูรี่(ลู่)ติดศีรษะ(กรุณาอย่าผวน)  เลือดกระเซ็นบิน(สาด)ออกมา  ยิ้มกว้างจรดรู(ใบ)หู  อยู่ในช็อครุนแรง  ได้ยังไงสำเร็จ(สำเร็จได้ยังไง)  กำลังจะเลือดนอง(กำลังจะนองเลือด)  เราพึ่งหวังเธอ(เราหวังพึ่งเธอ)  แหกปาก(หยาบไปใช้ว่าตะโกนดีกว่า)  ริยำ(สมัยนี้เขาพูดกันว่า ระยำ)  ปั๊ม  หัวนม(คำบังคับของสนพ.)

-  น้องชาย  น้องหนู(คำเรียกอวัยวะอย่างหนึ่ง)

- จริงง่ะ เอาดิ ใช่มะ  ได้ป่ะ  ด๊อกแด๊ก แด่วๆ  ดุ๊บดิ๊บ  แจ๊บๆ  ฯลฯ

- พิมพ์ผิด พิมพ์ตก เยอะมากทำให้สะดุดอารมณ์ชะงัก เช่น "ถ้าคุณไม่อยากให้ก้นตัวเองจิ้มห้า"..... "แล้วใครบอกว่าฉันจะเป็นคนเอาก้นจิ้มห้าล่ะ"  ฯลฯ

อุณภูมิ 75° C

5 ความคิดเห็น:

  1. 555555555 เอ้อ... อ่า... แต่ละเล่มนะ ของที่นี่

    ตอบลบ
  2. โอ้ยยยยยยยยยย ฮาาาอ่ะ
    เออ เหมือนแปลยังไม่เสร็จจริงๆอ่ะ
    แล้วรีบพิมพ์ออกขาย
    55555555555+

    ตอบลบ
  3. ระวังคนที่คุณก็รู้ว่าใครจะตามมาเยือนในบล็อคนี้ 55555

    ตอบลบ
  4. กำลังเริ่มอ่านแนวนี้
    อ่านรีวิวนิยายไปเรื่อย
    รู้สึกว่าการแปลของที่นี่น่ากลัวจัง=..=

    ตอบลบ

*ขอบคุณคร้าาา*